การเรียนในครั้งนี้นะคะอาจารย์ได้อธิบายรายวิชาการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยซึ่งให้เราได้รู้รายละเอียดของรายวิชานี้เเละสิ่งที่อาจารย์ได้มอบหมายคืองาน Blogger ซึ่งเราจะเขียนความรู้ในการเรียนครั้งนั้นว่ามีอะไรบ้างใส่ลงในBlogger เพื่อเป็นการทบทวนความรู้ที่ได้รับเเบะเเต่ละครั้งที่เรียนจะมีการจดคำศัพท์ 10 คำ มีการประเมินในห้องเรียนและบรรยากาศในการเรียนรู้
เเละหลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้ดู Blogger ของเเต่ละคนเพื่อดูการทำงานของเเต่ละคนได้มากน้อยเพียงเเละต้องปรับปรุงหรือเพิ่มตรงไหนอาจารย์ไดเให้คำแนะนำมาหมดแล้วหรือสิ่งที่เราต้องเตรียมเเก้ไขปรับปรุง
》 และกิจกรรมต่อไป
อาจารย์ได้เเจกกระดาษคนละ 1แผ่นเพื่อที่จะทำ Mapping หัวข้อเรื่อง "การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย"
เเละอาจารย์ให้นักศึกษาลองคิดว่าในห้องเรียนมีอะไรเป็นรูปทรงคณิตศาสตร์บ้าง เช่น ประตู หน้างต่าง กระถางต้นไม้ กรอบรูป เป็นต้น
หลังจากนั้นอาจารย์ก็อธิบายให้นักศึกษาเจ้าใจอย่างละเอียดและสรุปลง Mapping "การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยค่ะ
"ผลงาน"
การทำงานของสมอง
นักทฤษฏี
- เพียเจท์
- แบนดรูรา
ซึ่งอาจารย์ได้ยกตัวอย่างของนักทฤษฏี
ว่าเพียเจท์ กล่าวไว้ว่า แรกเกิด-2ปี เด็ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 มากที่สุด เด็กมีฟฝพฤติกรรมแบบนี้คือต้องลงมือกระทำกับวัตถุต่างๆ
" บรรยากาศในห้องเรียน "
"ข้องเสนอเเนะ"
บรรยากาศในห้องเรียนเหมาะสมดีค่ะเอื้อต่อการเรียนรู้ การเรียนในรายวิชานี้นะคะสิ่งที่เป็นจุดเด่นของรายวิชานี้คือ อาจารย์ให้เเต่ละคนได้เเสดงจุดยืนของตัวเองคือการได้เเสดงความคิดเห็น ร่วมกับเพื่อนค่ะ
"คำศัพท์"
- Brain function > การทำงานของสมอง
- Geometry > รูปทรงคณิตศาสตร์
- arithmetic > เลขคณิต
- sphere > ทรงกลม
- Comparison > การเปรียบเทียบ
- Mathemetics > คณิตศาสตร์
- Nature > ลักษณะ
- Mapping > แผนผังความคิด
- Early childhood > ปฐมวัย
- Skills > ทักษะ
"ประเมินผล"
ประเมินตนเอง
วันนี้ดิฉันตั้งใจฟังและให้ความร่วมมือร่วมกับเพื่อนค่ะ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆให้ความร่วมมือเเละช่วยกันเเสดงความคิดเห็นค่ะมองไปทางไหนก็เห็นเเต่รอยยิ้มของเพื่อนๆค่ะ
ประเมินอาจารย์
วันนี้อาจารย์อธิบายได้ชัดเจนเเละให้คำเเนะนำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น